tin Signetics dự kiến đầu tư 100 triệu USD vào khu công nghiệp Bá Thiện I ~ BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Signetics dự kiến đầu tư 100 triệu USD vào khu công nghiệp Bá Thiện I

Signetics, công ty bán dẫn thuộc tập đoàn đa ngành Young Poong của Hàn Quốc, đang lên kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào khu công nghiệp Bá Thiện I, Vĩnh Phúc. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ năm sau, nhằm mở rộng sự hiện diện và hợp tác với các đối tác lớn như Samsung và SK tại Việt Nam.

Young Poong, thành lập năm 1949, là một tập đoàn đa ngành với hoạt động chính trong các lĩnh vực khai khoáng, điện tử và kinh doanh sách. Tập đoàn này nổi bật trong ngành luyện kim, đặc biệt là sản xuất kẽm – một vật liệu quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp từ thép đến xây dựng. Young Poong cũng là doanh nghiệp đầu tiên thương mại hóa công nghệ TSL (Top Submerged Lance), giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu hồi kim loại quý trong quá trình tinh luyện.

Hình ảnh của trung tâm nghiên cứu Young Poong

Signetics, một thành viên của Young Poong từ năm 2000 sau khi được mua lại từ Signetics Corporation, hiện tập trung vào cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm bán dẫn. Công ty đã xây dựng một danh tiếng vững chắc trong ngành, là đối tác chiến lược của các tập đoàn lớn như Samsung và SK. Các sản phẩm của Signetics như Flip-Chip, MCM, BGA, và FBGA là những thành phần quan trọng trong sản xuất chip nhớ, GPU, và TV.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, sản phẩm của Signetics luôn đạt tiêu chuẩn cao với các chứng nhận uy tín như ISO 9001, 14001, và Samsung ECO Partner. Công ty cũng cung cấp giải pháp thử nghiệm bán dẫn trọn gói, đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ khách hàng lớn.

Tuy nhiên, năm 2023, Signetics gặp nhiều khó khăn khi doanh thu giảm mạnh và lợi nhuận sau thuế âm 15 tỷ KRW, phản ánh thách thức chung của ngành. Để cải thiện tình hình, Signetics đã tìm kiếm cơ hội đầu tư ra nước ngoài, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến chiến lược nhờ vị trí địa lý thuận lợi và chính sách ưu đãi hấp dẫn từ phía tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc không chỉ là cơ hội để Signetics khôi phục tăng trưởng mà còn là bước đệm để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc khác trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao vào Việt Nam. Sự hiện diện của Signetics tại Vĩnh Phúc được kỳ vọng sẽ đóng vai trò cầu nối, tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tài trợ

Subcribe Us

Bài đăng phổ biến

Tin mới nhất

Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Hữu Lũng quy mô 4900 ha, dân số dự kiến đến năm 2045 khoảng 130.000 người

 Khu đất lập quy hoạch có diện tích 4.900 ha, thuộc địa giới hành chính 4 xã của huyện Hữu Lũng, gồm: xã Hòa Sơn khoảng 1.254 ha; xã Tân Thà...

Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này